giavicuocdoi

Bánh rau câu bông lan

In Tài hoa của mẹ on Tháng Chín 6, 2009 at 10:30 sáng

Mẹ tôi rất thích nữ công gia chánh. Có thời gian rỗi nào thì ngay lập tức, bà cần mẫn xem sách vở, ti vi, đọc báo… để nghiên cứu cách chế biến món ăn. Nhà tôi không khá giả nên bà thường không thực hành được nhiều, chỉ những khi nhà có giỗ, tiệc sinh nhật, hay chúng tôi muốn tặng bánh cho bạn bè, đồng nghiệp bà mới có dịp trổ tài… vậy mà cũng vẫn rất ngon!

Lần gần đây nhất là sinh nhật tôi, thay vì tổ chức tiệc linh đình, tôi mời các đồng nghiệp ăn trưa ở quán Arnol trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa. Cái “đinh” trong bữa tiệc là món bánh sinh nhật 2 tấc 6 của tôi, được làm từ rau câu nổi kết hợp với bánh bông lan nướng thơm phưng phức.

Banh bong lan rau cau hoa hong vang

Bạn có ngạc nhiên không, những bông hoa hồng vàng và lá xanh này tất thảy đều được chế biến từ rau câu đấy, hay còn gọi là rau câu trang trí nổi. Khay nhựa đựng bánh và hộp giấy đều do tôi chở mẹ đi mua, bạn xem có đẹp không? Thêm vào đó là chiếc bánh rau câu bông lan cũng tương tự nhưng nhỏ hơn, có màu sắc cùng với hoa trang trí nổi cũng khác cũng khác hơn.

Banh bong lan rau cau nho - Xanh Trang Nau

Tôi thật sự thích bánh mẹ làm, không chỉ vì là mẹ trổ tài, mà còn vì bánh rất ngon. Mọi thứ thật tuyệt khi bỗng dưng một ngày, bạn nhận ra chưa quá muộn để cảm giác ngập tràn hạnh phúc vì bạn còn có mẹ. Tôi luôn yêu mẹ, nhưng đôi lúc tôi bị cuốn vào dòng xoáy của cuộc sống sâu và xa đến nỗi dễ dàng bỏ qua những cảm xúc chân thật này…

Gửi phản hồi

Follow

Get every new post delivered to your Inbox.

